"ปราจีนบุรี" ผู้ใหญ่บ้านปลูกข้าวโพดเหนียวม่วงแต้ม

วันที่ 20 ม.ค 2566 ที่บ้านเขาดินหมู่ที่12 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้ใหญ่บ้านปลูกข้าวโพดเหนียวม่วงแต้มใช้สูตรน้ำหมักสับปะรดขายให้ลูกค้าทุกปีจะปลูกข้าวโพดเหนียวม่วงแต้มมีลูกค้าสั่งจองทุกวันมีรายได้จากการขายข้าวโพดเหนียวมะม่วงแต้มวันละ1,000บาท พร้อมทั้งบอกเคล็ดลับการปลูกข้าวโพดให้มีรสชาติหวานอร่อยเก็บไว้กินหลายวันได้ โดยใช้พื้นที่2ไร่ทยอยปลูกข้าวโพด7รุ่นเว้นช่วงการปลูก(7-10/รุ่น)เพื่อให้มีข้าวโพดต่อลูกค้า 

นายสุกิม สาพา ผู้ใหญ่บ้านหมู่12กล่าวว่าปลูกข้าวโพดตั้งแต่เริ่มปลูกให้เวลา 65 วัน โดยใช้น้ำหมักสับปะรดเพื่อเป็น การลดต้นทุนใช้เวลาหมักเปลือกสับปะรด15 วัน จากนั้นนำมาใส่ถังปล่อยไปกับสายยางที่เดินไว้สำหรับรดน้ำในแปลงข้าวโพด หลังจากเตรียมข้าวโพดรดน้ำเช้า - เย็น ข้าวโพดอายุได้ 7-10 วันจะใส่ปุ๋ยน้ำหมักควบคู่ไปด้วยกับการรดน้ำ

ลูกค้าส่วนใหญ่80%เป็นลูกค้าจากโรงงานนิคมอุตสาหกรรมซึ่งตนเองเคยเป็นพนักงานโรงงานมาก่อน โดยให้ลูกน้องเก่ามาหักข้าวโพดเอาไปต้มกินงั้นก็รับออเดอร์จะเป็นการบอกต่อปากต่อปาก สั่งจองกันเป็นรายวันข้าวโพดเหนียวมะม่วงแต้มจุดเด่นคือเมล็ดของข้าวโพดเหนียวม่วงแต้มจะมีสีม่วงขึ้นแซมอยู่ในแถวข้าวโพดเมล็ดสีขาว จึงเป็นที่มาของข้าวโพดเหนียวม่วงแต้มขายกิโลกรัมละ15บาทจะแถม2ฝักบรรจุใส่ถุงแพ็คถุงละ3กก.50บาทลูกค้าอยากซื้อข้าวโพดเหนียวม่วงแต้มติดต่อซื้อได้ที่เบอร์โทรศัพท์062-2874697

ภาพ/ข่าว:ทองสุข สิงห์พิมพ์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ต่อชนโจ๊ก มันไม่ใช่แค่เดิมพันเก้าอี้ ผบ.ตร.แล้ว มันคือเดิมพันชีวิต ใครรอดก็ผงาด ใครทรุดก็คุกไป สิ้นเนื้อประดาตัวกันเลยงานนี้

สุดสยอง! ลูกชายฟันคอแม่ขาด ต่อหน้าพี่น้อง ซ้ำหิ้วหัวไปสับทิ้ง ชาวบ้านรุมจับส่ง ตร.

ชาวบ้านเดือดร้อน !!ร้องผ่านสื่อ วอน บริษัทแร่ชี้ แจงหวั่น ผลกระทบสิ่งแวดล้อมชุมชนพื้นที่ ต.แม่รำพึง จ.ประจวบคีรีขันธ์