"ปราจีนบุรี" 2สาวเขมรถูกช้างป่าทำร้ายในไร่อ้อย

วันที่ 11 กพ.2566 เมื่อเวลา 13.30น. ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่าช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤา ทำร้ายแรงงานเขมรในไร่อ้อยได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ที่บริเวณหมู่ที่ 8 บ้านคลองตามั่น ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 


จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับ ร.อ.สุระ โสรักนิษฐ์ ผบ.ร้อย.ทหารพรานที่1306 จำนวน 6 นายชุดผลักดันช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไนจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า และอบต.เขาไม้แก้ว ร่วมกันช่วยเหลือแรงงาน60 คนออกจากไร่อ้อยเนื่องจากมีช้างป่าเข้ามาทำร้ายได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังจากนั้นช้างป่าตัวดังกล่าวได้หนีเข้าป่าไปขณะนี้ยังไม่มีการพบเห็นช้างป่าตัวดังกล่าวอยู่บริเวณใด หลังเกิดเหตุเจ้าของไร่นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสนำส่งโรงพยาบาลสระแก้วและได้เดินทางไปยังแคมป์คนงานของเจ๊ทินเจ้าของไร่อ้อย


นส.นัยอุย อายุ 20 ปี แรงงาน(เขมร)กัมพูชาได้กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ไปตัดอ้อยเวลาโทรมาขณะที่กำลังก้มมัดอ้อยอยู่นั้นเมื่อเงยหน้าขึ้นเห็นช้างตัวใหญ่มีงา จากนั้นช้างป่าตัวใหญ่มีงายาววิ่งเข้าใส่อยู่ในกองป่าอ้อยที่กำลังตัดทำให้ตนเองเสียหลักล้มลงกองกับพื้น จากนั้นตัวเองก็อยู่ใต้ท้องช้าง ช้างป่าตัวดังกล่าวได้ใช้งวงดันร่างกายจนได้รับบาดเจ็บที่ขอบตาด้านซ้ายและโหนกแก้ม รวมถึงได้รับบาดเจ็บบริเวณลำตัวและได้ยกมือไหว้ช้างเพื่อขอชีวิต


จากนั้นช้างป่าได้วิ่งเข้าไปไล่ทำร้ายนางทุลเพีย อายุ 40 ปี จึงได้รับบาดเจ็บสาหัสและช้างได้หนีจากไป ทำให้เพื่อนๆตกใจและหวาดผวากลัวช้างป่าจะหวนกลับมาทำร้ายจึงโทรแจ้งเถ้าแก่ให้ทราบ เพื่อขอความช่วยเหลือ ต่อมาทางเถ้าแก่ได้โทรแจ้งหน่วยทหารพรานและเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือและนำตัวออกจากไร่อ้อยกลับมาที่พักและนำตัวส่งโรงพยาบาล


ภาพ/ข่าว:ทองสุข สิงห์พิมพ์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ต่อชนโจ๊ก มันไม่ใช่แค่เดิมพันเก้าอี้ ผบ.ตร.แล้ว มันคือเดิมพันชีวิต ใครรอดก็ผงาด ใครทรุดก็คุกไป สิ้นเนื้อประดาตัวกันเลยงานนี้

สุดสยอง! ลูกชายฟันคอแม่ขาด ต่อหน้าพี่น้อง ซ้ำหิ้วหัวไปสับทิ้ง ชาวบ้านรุมจับส่ง ตร.

ชาวบ้านเดือดร้อน !!ร้องผ่านสื่อ วอน บริษัทแร่ชี้ แจงหวั่น ผลกระทบสิ่งแวดล้อมชุมชนพื้นที่ ต.แม่รำพึง จ.ประจวบคีรีขันธ์