กิจกรรมเดิน วิ่งการกุศลชาววัง "WALk & RUN2023"

วันที่ 30 เมย.2566 ณ วิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกรรมชาววัง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล "ชาววังWALk & RUN 2023"เนื่องด้วยในพื้นที่ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นพื้นที่ที่ใกล้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จึงมีปัญหาเรื่องช้างป่าลงมาเหยียบย่ำพืชผลทางการเกษตร รวมถึงเข้าบุกรุกในหลายหมู่บ้านผู้นำท้องถิ่นตลอดจนประชาชนจิตอาสาจึงได้ร่วมนำเนินกิจกรรมและผลักดันช้างป่าอย่างต่อเนื่อง 

โดยส่วนใหญ่แล้วช้างจะลงมาในช่วงเวลากลางคืน กิจกรรมผลักดันช้างจึงต้องใช้เจ้าหน้าที่ ที่ผ่านการอบรมจำนวนคืนละหลายคน และการทำงานต้องใช้เครื่องมือในการผลักดันที่มีเฉพาะทางและมีประสิทธิภาพ เช่นเครื่องมือสื่อสาร โดรนอินฟาเรด และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ค่าน้ำมันยานพาหนะ ค่าอาหาร น้ำดื่ม ซึ่งล้วนแต่ต้องใช้เงินทุนและค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรกรรมชาววัง ร่วมกับกลุ่มผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอปท.จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่าย สนับสนุนกองทุนผลักดันช้างตำบลวังท่าช้าง จึงได้มีการจัดกิจกรรมรูปแบบ เดิน วิ่ง เพื่อสุขภาพและส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง 

โดยมีนักวิ่งทุกท่านที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนกิจกรรมผลักดันช้างของคนในพื้นที่ อีกครั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนนอกได้ทราบถึงปัญหาของช้างป่าในตำบลวังท่าช้าง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการร้านค้าและคนในชุมชนอีกด้วย ในกิจกรรมดังกล่าวมีนายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นางวัชราภรณ์ แตงหมี นายอำเภอกบินทร์บุรี นายกอบต.วังท่าช้าง ผกก.สภ.วังตะเคียนผู้มีเกียรติร่วมกิจกรรม โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรม 200 คน 

โดยมีการวิ่ง 5กม.และ10 กม.นส.สาวิตรี ถาวงศ์ นักวิ่งระยะ 5 กม.เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มาร่วมกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการออกกำลังกายร่วมกันกับเพื่อนๆ ในกิจกรรมเต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนานเป็นกันเองกับพี่ๆน้องๆนักวิ่งทุกคน

ภาพ/ข่าว:ทองสุข สิงห์พิมพ์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ต่อชนโจ๊ก มันไม่ใช่แค่เดิมพันเก้าอี้ ผบ.ตร.แล้ว มันคือเดิมพันชีวิต ใครรอดก็ผงาด ใครทรุดก็คุกไป สิ้นเนื้อประดาตัวกันเลยงานนี้

สุดสยอง! ลูกชายฟันคอแม่ขาด ต่อหน้าพี่น้อง ซ้ำหิ้วหัวไปสับทิ้ง ชาวบ้านรุมจับส่ง ตร.

ชาวบ้านเดือดร้อน !!ร้องผ่านสื่อ วอน บริษัทแร่ชี้ แจงหวั่น ผลกระทบสิ่งแวดล้อมชุมชนพื้นที่ ต.แม่รำพึง จ.ประจวบคีรีขันธ์